Làm quen chữ cái "l, h, k"

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Chủ đề: Thực vật
Hoạt động làm quen chữ cái: Chữ h, l, k (tiết 1)
                      
                                                     
I. Mục đích- yêu cầu:
Trẻ nhận biết, phát âm, phân biết được chữ h, l, k và các kiểu chữ của  chữ h, l, k. Rèn phát âm đúng và phát triển ngôn ngữ qua đọc từ, chữ cái. Trẻ thích học chữ cái, thích tham gia vào các trò chơi với chữ cái , chú ý lắng nghe cô đọc, không xô đẩy bạn khi chơi.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: Giáo án điện tử, que chỉ, ti vi, máy tính, nhạc bài hát “Lý cây bông”, “Vườn của ba”.
- Đồ dùng của trẻ: Trang phục gọn gàng, nguyên vật liệu (ống hút, hoa, mút sốp, bìa cát tong….)
III. Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Ổn định
Xin được lồng nhiệt chào mừng các con đến tham gia hoạt động những chữ cái vui nhộn ngày hôm nay.
Mở đầu hoạt động ngày hôm nay xin mời các con cùng hát và vỗ phách theo bài hát " Lý cây bông” cùng với cô nha!.
- Bài hát nhắc đến loài hoa nào?
* Hoạt động 2: Bé vui học
- Cô đố về hoa loa kèn:
Chiếc kèn nhỏ
Trắng trăng tinh
Nhụy xinh xinh
Thơm thơm ngát
     Là hoa gì?
Cô cho xuất hiện hình ảnh kết quả bông hoa loa kèn và từ “Hoa loa kèn”. Trẻ cùng đọc từ “Hoa loa kèn”.
  • Trẻ quan sát từ hoa loa kèn to và đếm xem từ " hoa loa kèn " có bao nhiêu tiếng, bao nhiêu chữ cái.
Cô mời một trẻ lên xếp thẻ chữ cái để tạo thành từ hoa loa kèn. Cả lớp cùng đọc lại một lần từ hoa loa kèn. Cô mời trẻ lên tìm chữ cái đã học.
Cô giới thiệu nhóm chữ cái hôm này học. (Các con ơi! các con đã sẵn sàng cùng cô khám chữ l, h, k chưa nào? Vậy thì không để các con chờ lâu hơn nữa,
xin mời các con đến với chữ cái đầu tiên.)
*Chữ h
Các con lắng nghe cô phát âm nhé.( Cô đọc 2 lần)
Cô hướng dẫn cách phát âm chữ h
Trẻ phát âm chữ h theo lớp, tổ,  nhóm, cá nhân
Trẻ quan sát và tìm cấu tạo của chữ h
Cô hỏi: Chữ h có mấy nét? Đó là nét nào?
Cô giới thiệu cấu tạo chữ h
Cô giới thiệu các kiểu viết chữ h
- Các con có nhận xét gì về các kiểu viết chữ h?
- Kiểu viết khác nhau nhưng chúng đều phát âm là gì?
Cô giới thiệu h in thường và h in hoa sẽ giúp cho các con học đọc, h viết thường và h viết hoa sẽ giúp cho các con học viết)
* Chữ l
Tình huống: Cô cho chữ l chạy lướt qua trên màn hình kèm theo âm thanh để thu hút sự chú ý của trẻ
Cô hỏi chữ gì vừa xuất hiện
Cô cho xuất hiện chữ l
Cô phát âm để trẻ nghe 2 lần
Cô hướng dẫn cách phát âm chữ l
Trẻ phát âm chữ l theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
Trẻ quan sát chữ l, tìm cấu tạo
Cô hỏi chữ l có nét gì?
Cô nhắc lại cấu tạo chữ l để trẻ ghi nhớ
Cô giới thiệu các kiểu viết chữ l.
- Các con có nhận xét gì về các kiểu viết chữ l?
- Kiểu viết khác nhau nhưng chúng đều phát âm là gì?
Cô giới thiệu l in thường và l in hoa sẽ giúp cho các con học đọc, l viết thường và l viết hoa sẽ giúp cho các con học viết.
* Chữ k
Cô cho xuất hiện chữ k
Cô phát âm để trẻ nghe 2 lần
Cô hướng dẫn cách phát âm chữ k
Trẻ phát âm chữ  k theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
Trẻ quan sát chữ k, tìm cấu tạo
Cô hỏi chữ c là nét gì?
Cô nhắc lại cấu tạo chữ c để trẻ ghi nhớ
Cô giới thiệu các kiểu viết chữ k.
- Các con có nhận xét gì về các kiểu viết chữ k?
Cô giới thiệu k in thường và k in hoa sẽ giúp cho các con học đọc,  k viết thường và k viết hoa sẽ giúp cho các con học viết.
*So sánh
- Chữ l, h, k có điểm gì giống nhau?
- Có điểm gì khác nhau?
* Hoạt động 3: Luyện tập
  • Tìm âm trong tiếng:
Trên màn hình xuất hiện hình ảnh và từ, trẻ nghe cô đọc từ dưới hình ảnh, sau đó cô mời trẻ đoán âm l/h/k có trong tiếng nào. Bạn nào đoán đúng sẽ được khen.
  • Hát “Một đoàn tàu” trẻ di chuyển về đội hình 4 hàng dọc.
  • Trò chơi 1: Rung chuông vàng
  • Cách chơi: Trẻ lắng nghe câu hỏi của cô, sau đó ghi đám án lên bảng, hết 5 giây sẽ giơ bảng kết quả lên. Bạn nào có kết quả đúng sẽ được khen.
  • Luật chơi: Hết thời gian 5 giây phải giơ bảng kết quả lên.
  • Trò chơi 2: Bé khéo tay
  • Cách chơi: Trẻ về nhóm đi lấy đồ dùng về trang trí chữ l, h, k
  • Cô nhận xét từng nhóm
  • Kết thúc hoạt đông: Trẻ cất đồ dùng và nghỉ
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Làm quen chữ cái "l, h, k"
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
N/A
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Giáo án
Gửi lên:
05/03/2025 10:01
Cập nhật:
05/03/2025 10:01
Người gửi:
mntandinh
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
54.50 KB
Xem:
78
Tải về:
0
  Tải về
Từ site Mầm non Tân Định:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản phòng

1124/UBND-NC

Ngày ban hành: 13/03/2025. Trích yếu: Quyết đinh phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện phi địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Ngày ban hành : 13/03/2025

122/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/02/2025. Trích yếu: Kế hoạch Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025 của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Bến Cát

Ngày ban hành : 28/02/2025

2819/QĐ-UBND

Ngày ban hành: 30/09/2024. Trích yếu: Quyết định công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo thuộc hệ giáo dục quốc dân và cơ sở giáo dục khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp huyện

Ngày ban hành : 15/10/2024

354/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 26/09/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024-2025

Ngày ban hành : 26/09/2024

83/PGDĐT-NG

Ngày ban hành: 24/05/2024. Trích yếu: Tổ chức các hoạt động hè cho học sinh năm 2024

Ngày ban hành : 24/05/2024

Thực đơn
Bữa sáng:

Bún riêu cua, đậu hũ cà + sữa SkoolGrow IQ

Bữa trưa:

- Cơm trắng - Canh: Canh súp nấu xương thịt - Món mặn: Thịt bò kho đậu que, khoai tây, nấm rơm - Món rau: Cải bó xôi luộc

Bữa xế:

Nước tắc

Bữa chiều:

Hủ tíu nấu tôm, thịt, giá hẹ

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website của trường thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay337
  • Tháng hiện tại28,200
  • Tổng lượt truy cập1,295,111
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây